3 สิ่งที่ต้องมี! ‘ธนบูรณ์’

3 สิ่งที่ต้องมี! ‘ธนบูรณ์’ เผยวิธีรับมือท่ามกลางแฟนบอลมาเลย์เรือนแสนคน
Avatar yongyong  29 พ.ย. 2018 1,256
แชร์
ธนบูรณ์ เกษารัตน์ กองกลางทีมชาติไทย เผย 3 สิ่งที่ต้องมี ในการลงเล่นท่ามกลางแฟนบอลเรือนแสนคน ที่สนามกีฬาแห่งชาติ บูกิต จาลิล ก่อนพบกับ ทีมชาติมาเลเซีย ในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2018 รอบรองชนะเลิศ นัดแรก

ดาวเตะวัย 25 ปี มีโอกาสสัมผัสประสบการณ์ ในการลงเล่นสนามแห่งนั้นเมื่อนานมาแล้ว ท่ามกลางแฟนบอลเกือบหนึ่งแสนคน เมื่อ 4 ปีก่อน โดยเกิดขึ้นในรอบชิงชนะเลิศ ชิงแชมป์อาเซียน นัดที่ 2 ซึ่งแม้ว่า ช้างศึก จะพ่ายแพ้ไป 2-3 แต่ยังเป็นฝ่ายคว้าแชมป์ไปครอง ด้วยสกอร์รวม 4-3

“ยังจำบรรยากาศวันนั้นได้ครับ รู้สึกว่าคนเยอะมากๆ แฟนบอลมาเลเซีย มากันเต็มสนาม และการเชียร์ก็สนุกด้วย เหมือนพวกฮาร์ดคอร์ พอลงไปเล่น มันก็ทำให้เรากดดันอยู่บ้าง แต่เราก็พยายามมีสมาธิให้มากที่สุด เท่าที่จะทำได้” ธนบูรณ์ กล่าวเริ่ม

“จริงอยู่ที่ผู้เล่นหลายคนของเรา ไม่เคยไปเล่นที่นั่น แต่ผมว่าก็ไม่ใช่เรื่องที่น่ากังวล เพราะหลายคน ก็ผ่านประสบการณ์ เจอแฟนบอลในรูปแบบต่างๆ มาหมดแล้ว ดังนั้น ผมคิดว่าขึ้นอยู่กับสมาธิ ในสนามมากกว่า และถ้าเป็นไปได้ เราก็จะพยายาม เปลี่ยนเสียงเชียร์ตรงนั้น มาเป็นแรงกระตุ้นของเราให้ได้”

Sportbetting
ข่าวกีฬาออนไลน์ ข่าวสด UFABET911 เว็บเดิมพัน เว็บคาสิโนออนไลน์  ครบวงจรอ่างอิง
ข่าวกีฬาโดย: sport.mthai.com

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

โซเซียดาดสนใจโอลเซ่นของโรม่า

เซาธ์เกตแย้มโฟเด้นอาจพลาดดวลเลี่ยน

มาเธอุสโวยบาร์ซ่าปฏิบัติต่อเขาไม่เหมือนนักฟุตบอล